งานนิทรรศการ Open House “เปิดบ้านวิชาการ สืบสานการเรียนรู้ สู่ N.K.P. Soft Power” ประจำปีการศึกษา 2566 โรงเรียนหนองกรดพิทยาคม

วัน พุธ ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 เวลา 09.00 น. นายประทาน หาดยาว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครสวรรค์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานนิทรรศการ Open House “เปิดบ้านวิชาการ สืบสานการเรียนรู้ สู่ N.K.P. Soft Power” ประจำปีการศึกษา 2566 โรงเรียนหนองกรดพิทยาคม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีให้กับครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนได้แสดงผลงานทางวิซาการ ตลอด 1 ปีการศึกษาที่ผ่านมา พร้อมทั้งเป็นการเพิ่มช่องทางการแนะแนวการศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของนักเรียนในเขตพื้นที่บริการและเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองและผู้สนใจ เข้าเยี่ยมชมการจัดการศึกษาของโรงเรียน โดยกิจกรรมในงาน ประกอบด้วย การจัดแสดงนิทรรศการผลงานของครูและนักเรียนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ และภูมิปัญญาท้องถิ่น (Soft Power อำเภอบรรพตพิสัย) ของ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้

ทั้งนี้ได้เดินเยี่ยมชม Open House “เปิดบ้านวิชาการ สืบสานการเรียนรู้ สู่ N.K.P. SOFT POWER ” ภายใต้โครงการศูนย์ยกระดับคุณภาพชุมชนและการศึกษา (ECI)โดยความร่วมมือของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์และโรงเรียนหนองกรดพิทยาคม มีทั้งหมด 4 กิจกรรมดังนี้
กิจกรรมที่ 1 ธานยบุรี ดงแม่ศรีเมือง
กิจกรรมที่ 2 ภูษาผ้าทอโปร่งเขนง ผ้าทอถิ่นศิลป์บรรพต
กิจกรรมที่ 3 บุญเตือนสาม ข้าวหลามใหญ่ ก่อพระเจดีย์ทรายข้าวเปลือก
กิจกรรมที่ 4 นวลแห้ว ขนมหวาน อาหารถิ่น

พร้อมเปิดกิจกรรมสนามยิงปืน โรงเรียนหนองกรดพิทยาคม โดยมี ว่าที่ ร.ต. เบญจรงค์ ทองอ่อน ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองกรดพิทยาคม พร้อมด้วย รองผู้อำนวยการโรงเรียนหนองกรดพิทยาคม คณะครู และนักเรียนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ณ หอประชุม 100/27 โรงเรียนหนองกรดพิทยาคม