นายปกรณ์ นิ่มตรง นักเรียนชั้น ม.5/4 ประธานสภานักเรียนโรงเรียนนครสวรรค์ ได้ร่วมพูดคุยกับ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.)

วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 08.00 น. นายประทาน หาดยาว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครสวรรค์ พร้อมด้วย นายรังสิวุฒิ พุ่มเกิด รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครสวรรค์ , นายชาญชัย ชนิดสะ ผู้อำนวยการโรงเรียนนครสวรรค์ , รองผู้อำนวยการโรงเรียนนครสวรรค์ ครู และ นายปกรณ์ นิ่มตรง นักเรียนชั้น ม.5/4 ประธานสภานักเรียนโรงเรียนนครสวรรค์ ได้ร่วมพูดคุยกับ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) และกล่าวชื่นชมนายปกรณ์ นิ่มตรง นักเรียนโรงเรียนนครสวรรค์ จากการที่นายปกรณ์ได้เข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บบนท้องถนน โดยการทำ CRP ในที่เกิดเหตุ จนกระทั่งรถพยาบาลฉุกเฉินมารับผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดย ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการ กพฐ. ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของนักเรียนครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามนโยบายด้านความปลอดภัยของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จึงได้เน้นย้ำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ ให้มีการให้ความรู้เรื่องการเอาชีวิตรอดและการปฐมพยาบาลเบื้องต้น แก่สถานศึกษาในสังกัดอยู่เสมอ ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่ฯ และสถานศึกษาในสังกัด ได้ขับเคลื่อนตามนโยบายเป็นอย่างดี และจะดำเนินการให้ความรู้แก่นักเรียนและครูอย่างทั่วถึงต่อไป ผ่านการประชุมออนไลน์ Zoom Meeting ณ ห้องราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ

https://www.facebook.com/share/p/5iLh1HRekYm38kWX/?mibextid=WaXdOe